TUYỂN ĐẠI LÝ VÀ CỘNG TÁC VIÊN TOÀN QUỐC - LIÊN HỆ 0902 244 211

BỆNH VỀ XƯƠNG KHỚP NÊN ĂN GÌ ĐỂ ĐẨY LÙI BỆNH TẬT

Những thực phẩm tuyệt vời sau trong căn bếp nhà bạn có thể giảm bớt các triệu chứng của viêm khớp, tăng cường hệ miễn dịch và giúp xương khớp thêm khỏe mạnh.

Thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của viêm khớp.

(Xương khớp không chỉ gặp ở tuổi già mà người trẻ cũng có nguy cơ mắc phải)

1. Cá chứa nhiều Omega-3

Một số loại cá có chứa nhiều axit béo omega-3, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn ít nhất là 3-4 lạng cá, hai lần một tuần. Cá chứa nhiều Omega-3 bao gồm cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá trích. Chất béo omega-3 có trong cá được xem là thành phần chống viêm khớp hữu hiệu. Omega-3 góp phần hạn chế các cơn đau và viêm. Những loại cá sống ở vùng nước lạnh như cá hồi, cá ngừ… chứa rất nhiều chất béo omega-3. Theo nghiên cứu, việc bổ sung 85–120g chất béo omega-3 mỗi tuần là một liều lượng lý tưởng, ngăn ngừa viêm khớp hiệu quả.

(chất béo omega-3 mỗi tuần là một liều lượng lý tưởng, ngăn ngừa viêm khớp hiệu quả.)

2. Các loại dầu ăn

Ngoài thành phần các chất béo chứa trong dầu ôliu có lợi cho tim, dầu ôliu cũng có chất oleocanthal, có tính chất tương tự như thuốc chống viêm không steroid, có tác dụng chống viêm.

Quả bơ và dầu cây rum đã cho thấy có tính chất giảm cholesterol máu. Đặc biệt, dầu của quả óc chó có chứa omega-3 gấp 10 lần so với lượng omega-3 có trong dầu ô liu.

3. Quả Anh đào

(Giảm xương khớp với quả anh đào bạn đã thử chưa)

Các nghiên cứu đã cho thấy anh đào giúp làm giảm tần số các đợt cấp của bệnh gút. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các anthocyanins tìm thấy trong anh đào có tác dụng chống viêm. Anthocyanin cũng có thể được tìm thấy trong trái cây màu đỏ và màu tím khác như dâu tây, quả mâm xôi và quả việt quất.

 4. Các sản phẩm sữa

Các sản phẩm từ sữa ít chất béo như sữa chua và pho mát có chứa nhiều canxi và vitamin D, làm tăng sức mạnh của xương. Vitamin D rất cần thiết cho sự hấp thụ canxi và tăng cường hệ miễn dịch. Nếu sữa không thích hợp với bạn, chọn các loại thực phẩm giàu canxi và vitamin D khác như các loại rau xanh.

5. Bông cải xanh/súp lơ

(Rau xanh luôn có giá trị tốt cho sức khỏe của bạn)

Giàu vitamin K và C, bông cải xanh cũng chứa một hợp chất gọi là sulforaphane, có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp. Bông cải xanh cũng rất giàu canxi, lợi ích cho xây dựng xương khớp.

6. Trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenol và các chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm sưng và ức chế quá trình hao mòn sụn. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, chất chống oxy hóa trong trà xanh, epigallocatechin-3-gallate (EGCG) còn giúp ngăn chặn quá trình sản xuất những phân tử làm tổn thương khớp ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.

7.Tỏi

(Không chỉ được coi là gia vị cho bữa ăn hàng ngày, tỏi còn là nguyên liệu chữa nhiều loại bệnh hiệu quả)

Nghiên cứu cho biết, việc ăn nhiều loại thực phẩm thuộc họ hành như tỏi, hành tây và tỏi tây sẽ giúp hạn chế sự các triệu chứng bệnh viêm xương khớp. Hơn nữa, trong tỏi có chứa chất diallyl disulphide, có tác dụng ngăn ngừa tổn thương sụn trong các tế bào ở người.

Trên đây là những thực phẩm mà người bệnh xương khớp nên ăn và không nên ăn. Hy vọng sẽ giúp người bệnh có thể tự xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học và hợp lý nhất để cải thiện tình trạng bệnh của mình. Hãy cùng Nanocare chăm sóc những người thân yêu của bạn nhé!

Tổng hợp

Trụ sở chính: BT 17 Ơ 2, Bán Đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

– Điện thoại: 0964 400 219

–  Email: nanocare.com.vn@gmail.com/nanocare.buben@gmail.com

– Website: www.nanocare.vn

Bình luận

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *